Mua nhà chung cư cần chú trọng Phong thủy như thế nào

Phong thủy cửa và ban công
phong thủy
phong thủy

Đối với các tòa nhà chung cư, cửa chính là cái lớn, cái bao trùm. Cửa chính thị tốt sẽ góp phần làm cho hết thảy căn nhà đón được nhiều khí cát lành.

Cửa chính thị tốt sẽ góp phần làm cho tất căn nhà đón được nhiều khí cát lành. Trong khi đó, cửa nhỏ của từng căn hộ lại liên hệ mạnh đến từng gia chủ. Hai cái đều cần phải quan hoài xem xét cả. Ví thử cửa lớn vào nơi suy, tử khí thì tuyệt trạng thái cả nhà tập thể đó chưa tốt. Dẫu căn hộ tọa lạc ở phần nào của tòa nhà đều không hoàn hảo.

Ngoài cửa chính, bít tất cả các căn hộ nhà tập thể đều có ban công. Đây là khoảng tiếp xúc với thiên nhiên, nắng, gió bên ngoài. Vì vậy, ban công trong các cao ốc cũng đóng một vai trò quan trọng. Nhiều người khi tìm mua căn hộ đòi hỏi hướng ban công phải hợp với số mệnh của mình. Tuy nhiên, chúng ta không cho nên quá quan trọng điều này. Hướng cửa chính thị hợp là đủ tốt.

Những căn hộ khuyết góc không lợi về phong thủy

Đối với ban công, chúng ta cần lưu ý thêm một số mệnh điểm như tránh chọn những căn hộ mà cửa chính đối diện thẳng với cửa ban công bởi nó sẽ làm cho năng lượng không ứ đọng lại được trong nhà. Ngoài ra, khi thiết kế, chủ đầu tư phải cố kỉnh đảm bảo vớ cả các không gian đều thông suốt thoáng, đón được ánh sáng tự nhiên. Như vậy, sẽ tốt cho sức khỏe của gia chủ.

Những eo sèo phong thủy đối với nhà chung cư

Khi lựa chọn căn hộ chung cư, ngoài hướng cửa, chúng mình cần quan hoài đến cả hình dạng bên ngoài và cấu trúc bên trong.

Về hình dạng, bạn thành thử chọn những căn hộ có dạng hình vuông vức, tránh những căn méo mó hoặc bị khuyết những góc quá lớn, vừa không tốt về phong thủy, vừa khó khăn trong việc sắp đặt nội thất bên trong. Trong trường học hợp bất khả kháng, chúng mình có thể khắc phủ phục bằng cách treo một chiếc gương lớn tại những góc khuyết để bù lại và tạo cảm giác tròn đầy cho căn hộ.

Về cấu trúc bên trong, cần lưu ý đặc biệt đến WC và bếp do đó thường là những không gian đã được cha nội trí sẵn rất khó thay đổi trong căn hộ chung cư.

Nhà vệ hoá ở giữa là điều động tối kỵ trong phong thủy

Phong thủy quan niệm, trong một căn nhà, khu vực trung tâm (trung cung) luôn luôn phải sáng sủa, sạch sẽ. Vì vậy, những căn có WC nằm ở giữa nhà là tối kỵ, rất bất lợi về sức khỏe.

Ngoài ra, những căn cư xá mở cửa nhìn ngay thấy bếp cũng bị hao phí về chỉ tài theo quan niệm: "Khai môn kiến táo, đồng cân tài đa hao". Gặp những căn hộ như vậy, có trạng thái sử dụng quầy bar che chắn để tạo sự kín đáo.

Việc kiểm rà không gian bên trên và bên dưới của căn hộ khu tập thể cũng rất quan trọng.

Hiện nay, để tạo nhiều sức hút cho căn hộ, chủ đề án thường để cho khách hàng tự cha nội trí không gian và xếp đặt nội thất cho căn nhà của mình. Hầu hết danh thiếp khu vực như WC, bếp đều phải chạy theo danh thiếp trục kỹ thuật đã có sẵn. Tuy nhiên, gia chủ có trạng thái thay đổi kích cỡ khác nhau nên nếu chúng ta không chú ý các không gian xung quanh, bên trên và bên dưới thì dễ gặp phải những bất lợi về phong thủy.

Những lỗi thường gặp là WC tầng trên với hiệu ứng tương tác khí xú uế đè nặng lên khu bếp hay ban thờ nhà dưới. Giường ngủ tầng trên nằm trên bếp tầng thấp hơn. Ban thờ dựa vào tường WC nhà hàng xóm… Đây là những vấn đề mà gia chủ cần tuyệt vời chú ý.

Trên thực tế, việc tạo lập một không gian căn hộ khu tập thể hợp phong thủy không phải việc quá khó. Tuy nhiên, để có một căn hộ cư xá tốt về phong thủy, gia chủ thành ra quan hoài ngay từ mắt xích chọn mua để tránh phải tu sửa tốn kém, lại bảo đảm sự hài hòa giữa công năng, thẩm mỹ cấu trúc và phong thủy.

SHARE

TienAnhGoogle

Tôi là CEO của TienAnhplus

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét